QUY TRÌNH CHUYỂN PHÁT  HỒ SƠ HÀNH CHÍNH CÔNG

TẠI ĐỊA CHỈ QUA BƯU ĐIỆN

 

Lợi ích dịch vụ:

Tiết kiệm thời gian chờ đợi, chi phí đi lại của của cá nhân/tổ chức/doanh nghiệp.

Cách thức đăng ký:

Cách 1: Đăng ký dịch vụ chuyển phát hồ sơ qua bưu điện trực tiếp tại quầy tiếp nhận hồ sơ ngay khi nộp hồ sơ

Bước 1: Điền các thông tin vào mẫu “Phiếu yêu cầu dịch vụ chuyển phát HCC”, điền thông tin người gởi, người nhận hồ sơ vào phong bì HCC được đặt sẵn tại mỗi quầy tiếp nhận.

Bước 2: Thanh toán cước phí dịch vụ, được cấp biên lai hoặc hóa đơn cước phí khi có yêu cầu.

Bước 3: Ngay khi hồ sơ được xử lý hoàn tất, Bưu điện sẽ thay mặt cá nhân/tổ chức/doanh nghiệp nhận và trả hồ sơ về tại địa chỉ theo yêu cầu. Bưu điện thực hiện thu hồi phiếu hẹn và chuyển trả cho cơ quan phát hành hồ sơ.

Cách 2: Đăng ký dịch vụ chuyển phát hồ sơ qua bưu điện sau khi đã hoàn tất thủ tục nộp hồ sơ tại quầy tiếp nhận

Đăng ký qua Website:

Bước 1:  Truy cập vào Trang thông tin hành chính công tỉnh Bình Dương thông qua địa chỉ http://dichvucong.binhduong.gov.vn, hoặc truy cập vào trang web Cổng thông tin điện tử Bình Dương thông qua địa chỉ http://binhduong.gov.vn sau đó chọn nút “DỊCH VỤ CÔNG”

 

Bước 2: Tại Trang thông tin hành chính công chọn chức năng “NHẬN KẾT QUẢ TẠI NHÀ”

 

Bước 3: Tra cứu hồ sơ theo hướng dẫn được ghi trên màn hình.

Bước 4: Kiểm tra lại kết quả hồ sơ và bấm đường dẫn theo hình để tiếp tục

 

Bước 5: Điền các thông tin vào mẫu “PHIẾU YÊU CẦU DỊCH VỤ CHUYỂN PHÁT HÀNH CHÍNH CÔNG”.

 

Bước 6: Bấm nút “Submit” để xác nhận và hoàn tất.

 

Bước 7: Bưu điện xác nhận thông tin đăng ký dịch vụ từ cá nhân/tổ chức/doanh nghiệp qua email hoặc điện thoại.

 

Bước 8: Bưu điện sẽ thay mặt cá nhân/tổ chức/doanh nghiệp đến cơ quan phát hành hồ sơ để nhận và trả hồ sơ về tại địa chỉ theo yêu cầu. Thực hiện thu phí dịch vụ chuyển trả hồ sơ, thu hồi phiếu hẹn ngay khi trả hồ sơ.

  • Đăng ký qua điện thoại:

Hotline tiếp nhận yêu cầu dịch vụ hành chính công tại Bưu điện tỉnh Bình Dương: 0.650.3834444.

  • Thời gian phát cam kết:

-        Địa chỉ nhận thuộc Nội huyện, thị xã, thành phố: tối đa 01 ngày

-        Địa chỉ nhận trong tỉnh: tối đa 02 ngày

-        Địa chỉ nhận ngoài tỉnh Bình Dương: Theo thời gian cam kết của dịch vụ chuyển phát nhanh EMS với thời gian phát tối đa là 04 ngày.

  • Giá cước:

-        Địa chỉ nhận thuộc Nội huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh: 20.000đồng/hồ sơ

-        Địa chỉ nhận trong tỉnh (trừ Dầu Tiếng, Phú Giáo): 20.000đồng/hồ sơ

-        Địa chỉ nhận thuộc 2 huyện Dầu Tiếng, Phú Giáo: 30.000đồng/hồ sơ

-        Địa chỉ nhận ngoài tỉnh Bình Dương: 60.500đồng/hồ sơ.

Ngoài ra nếu cá nhân/tổ chức/doanh nghiệp có yêu cầu chuyển phát hồ sơ khẩn với thời gian nhanh hơn thời gian đã công bố Bưu điện tỉnh Bình Dương luôn sẵn sàng phục vụ với mức giá phù hợp.